VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Trang ChínhTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này
Share | 
 

 Những câu nói tối kỵ trong công việc

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 6184
Điểm bài viết hay : 13
Join date : 13/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Những câu nói tối kỵ trong công việc   2nd September 2012, 5:31 am











Dưới đây là 7 câu nói “tối kỵ” bạn nên tránh tại nơi làm việc:
“Đó không phải là công việc của tôi”

Câu
này sẽ được hiểu rằng: “Tôi sẽ không giúp đỡ anh/ chị vì nhiệm vụ đó
không thuộc trách nhiệm của tôi”. Có thể đồng nghiệp tiếp cận bạn vì
muốn bạn hòa đồng hơn với nhóm hoặc thực sự cần bạn giúp. Dù tình huống
là gì, bạn nên tận dụng cơ hội này để chứng tỏ sự nhiệt tình, thân thiện
của mình. Giúp đỡ đồng nghiệp lúc này và sau này bạn có thể nhận lại sự
giúp đỡ của họ.

“Sao người như vậy lại được thăng chức?”


bạn không hài lòng khi sếp mới của mình là người thiếu năng lực nhưng
hãy giữ điều đó trong lòng. Tuyên truyền ý kiến tiêu cực về những người
khác làm bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp và nhỏ nhen. Tuy nhiên, bạn vẫn
có thể nêu ý kiến của mình một cách khéo léo trong các buổi đánh giá
hiệu quả làm việc hay khi được lãnh đạo cấp cao hỏi tới.

“Lương của tôi quá thấp”


thể bạn kiếm được ít tiền hơn đồng nghiệp hay thậm chí là thấp nhất
trong văn phòng nhưng đi ca thán việc đó với tất cả mọi người bạn gặp sẽ
không giúp ích gì cho bạn. Nếu bạn thực sự cảm thấy mình xứng đáng được
tăng lương, hãy nói chuyện với sếp. Và khi nói chuyện với anh/ cô ấy,
bạn không nên nhấn mạnh rằng lương hiện tại quá thấp. Hãy nêu dẫn chứng
cụ thể rằng bạn đáng được nhiều hơn.

“Tôi không có thời gian để thực hiện công việc đó”

Câu
này sẽ được hiểu rằng bạn không muốn làm nhiệm vụ đó. Nếu thực sự bận
rộn, hãy chia sẻ thẳng thắn với sếp về cách ưu tiên hóa công việc của
bạn để đảm bảo rằng bạn hoàn thành những công việc quan trọng nhất
trước. Làm như vậy chứng tỏ bạn sẵn lòng với công việc và muốn hoàn
thành từng nhiệm vụ một cách tốt nhất trong thời gian nhất định.

“Đó không phải là lỗi của tôi”

Khi
gặp sai sót trong công việc, thay vì phản ứng một một cách cá nhân như
thể mọi người đều đổ lỗi cho bạn, bạn nên bình tĩnh, tìm mọi cách khả
thi để giải quyết vấn đề, đồng thời rút ra bài học cho bản thân. Phong
cách làm việc chuyên nghiệp này sẽ khiến mọi người nể bạn hơn.

“Tôi sẽ chú tâm tới vấn đề đó”

Trong
công việc, mọi người, đặc biệt là sếp không quan tâm tới việc hứa hẹn
cố gắng, làm hết sức mình… Họ quan tâm tới kết quả, liệu bạn làm được
việc đó hay không. Nếu bạn không thể, hãy thẳng thắn trình bày bạn cần
những trợ giúp gì để hoàn thành công việc.

“Đừng nói chuyện này với ai”

Thậm
thụt rỉ tai đồng nghiệp về những thông tin bạn cho là “hot” và dặn họ
không nên nói với ai, bạn có dấu hiệu của một một người hay “buôn
chuyện” chốn công sở. Muốn người khác không “buôn chuyện” về mình, trước
tiên hãy hạn chế “buôn chuyện” về họ. Thậm chí, nếu bạn có ưu tiên biết
những “tin mật” của công ty như ai sẽ được tăng lương hay ai bị sa
thải, đừng tiết lộ cho người khác.

“Tôi không biết làm việc đó như thế nào”

Câu
này có thể được hiểu theo 2 cách: một là, “Tôi không biết” (điều này
khiến bạn trở thành người thiếu năng lực trong công việc), hai là “Tôi
không muốn làm việc đó” (điều này khiến bạn trở thành một nhân viên lười
biếng). Phản ứng được đánh giá cao hơn khi được giao/ nhờ một việc bạn
chưa từng làm là “Tôi chưa từng làm việc này trước khi. Liệu anh/ chị có
thể hướng dẫn tôi được không?” Điều này chứng tỏ bạn sẵn sàng học hỏi
cũng như trợ giúp người khác.

Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminhtruong@yahoo.com henryminh
 
Những câu nói tối kỵ trong công việc
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» GTA IV (PC) DVDrip

Permissions in this forum:Bạn được quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Nhân sự-
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề nàyChuyển đến