VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
Trang ChínhTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Gửi bài mới   Trả lời chủ đề này
Share | 
 

 Buộc nhân viên khách sạn phải học tiếng Anh sau giờ làm việc? Nên hay không ?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 1165
Điểm Tổng Hợp : 6184
Điểm bài viết hay : 13
Join date : 13/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Buộc nhân viên khách sạn phải học tiếng Anh sau giờ làm việc? Nên hay không ?   31st May 2012, 11:57 pm

Hiện nay hầu hết các khách sạn 4-5 sao ( ngoại trừ khách sạn của nhà nước hoặc tư nhân) đều tổ chức các lớp tiếng Anh miễn phí nhưng bắt buộc cho nhân viên. Tuy vậy, không phải nhân viên nào cũng hào hứng với các lớp tiếng Anh này, thậm chí coi nó là một khổ ải đoạn trường. Tôi biết có một nhân viên làm vườn học tiếng Anh tại khách sạn hơn 1 năm, đến cuối năm đồng nghiệp thách anh ta viết được tên chức danh của hắn bằng tiếng Anh thì sẽ được thưởng 1 triệu... Vậy mà hắn viết không xong...

Ngành du lịch Việt Nam đang có phong trào áp dụng bằng TOEIC vào ngành du lịch, tạo ra một thách thức mới, áp lực mới cho nhân viên ngành du lịch. Thậm chí một số khách sạn lấy đó làm tiêu chuẩn tuyển dụng hoặc tăng lương...

Quan điểm của các nhà quản lý:

nâng cao tiếng Anh nghiệp vụ cho nhân viên, đưa các thuật ngữ chuyên ngành vào bài học, đây là một phúc lợi cho nhân viên (miễn phí), các nhân viên mặt tiền (guest contact staff) buộc phải học: FO, FB service, HSK.... nếu không học có thể bị kỷ luật

Quan điểm của nhân viên:

sau giờ làm việc mệt mỏi không học nổi, đã là phúc lợi sao lại bắt buộc và bị kỷ luật, sau giờ làm bận việc gia đình không có thời gian làm homework bị giáo viên la rầy, người có tiếng Anh tốt hơn có lương cao hơn không..., nên dạy nghe nói đàm thoại nhiều hơn, thời lượng dạy khoảng 1 tiếng đừng nên kéo dài...


QUAN ĐIỂM CỦA BẠN THẾ NÀO ??????
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminhtruong@yahoo.com henryminh
Canh
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Re: Buộc nhân viên khách sạn phải học tiếng Anh sau giờ làm việc? Nên hay không ?   5th June 2012, 12:53 pm

Evil or Very Mad
Dĩ nhiên việc bồi dưỡng tiếng Anh cho nhân viên là một việc đáng hoan nghênh của khách sạn, tuy nhiên lãnh đạo khách sạn cũng nên xem xét đối tượng nào bắt buộc phải học, đối tượng nào tự nguyện. Ví dụ: mấy anh cây cảnh cá kiểng nếu bắt họ học tiếng Anh thì quả là cực hình..
Hơn nữa để làm gương cho các nhân viên, tại sao các TRưởng bộ phận không đi hoc tiếng Anh. Đa phần các ngài này rất hay lấy lý do bận để không học mặc dù có vị Trưởng bộ phận nói tiếng Anh còn thua nhân viên của mình...
Về Đầu Trang Go down
 
Buộc nhân viên khách sạn phải học tiếng Anh sau giờ làm việc? Nên hay không ?
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn được quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Forum :: Diễn đàn nghề Nhân sự-
Gửi bài mới   Trả lời chủ đề nàyChuyển đến