VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
IndexTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

  "tiêu chuẩn hóa" nhà vệ sinh công cộng

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Matto
Thành viên cấp 4


Tổng số bài gửi : 23
Điểm Tổng Hợp : 2470
Điểm bài viết hay : 3
Join date : 14/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Nhật Bản: Choáng váng với nhà vệ sinh đẳng cấp 5 sao   10th June 2012, 4:08 am

Nhà vệ sinh tại Trung tâm thương mại
Shibuya Hikarie ở Tokyo (Nhật Bản) sang trọng đến mức không ai gọi nó là
khu vệ sinh mà người ta gọi nó là "phòng chuyển đổi"...

Khai trương vào ngày 26-4- 2012, Shibuya
Hikarie là trung tâm thương mại sang trọng bậc nhất ở Tokyo (Nhật Bản).
Được xây dựng ở vị trí nhà hát Shibuya Tokyu Bunka Kaikan trước đây,
trung tâm Shibuya Hikarie có 34 tầng trên mặt đất và 4 tầng hầm.



Trung tâm thương mại Shibuya Hikarie

Từ tầng hầm thứ 3 đến tầng thứ 5 trên
mặt đất là khu trung tâm mua sắm “ShinQs” với 200 cửa hàng bán mỹ phẩm,
quần áo, đồ trang sức...Tầng 6 và 7 ở Shibuya Hikarie là chuỗi quán cafe
và nhà hàng ẩm thực còn tầng 8 là không gian trưng bày tranh và các tác
phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Tuy nhiên, nhiều du khách đến Shibuya
Hikarie lại ấn tượng nhất với khu nhà vệ sinh ở đây. Những nhà vệ sinh ở
trung tâm thương mại này được thiết kế đẹp và sang trọng đến mức thực
tế người ta không gọi chúng là nhà vệ sinh mà gọi là “phòng chuyển đổi”.
Bởi đây không chỉ là nơi giải quyết nhu cầu vệ sinh mà là nơi mọi người
có thể tụ tập trò chuyện, thư giãn và thay đổi tâm trạng.

“Phòng chuyển đổi” ở tầng 1 có rất nhiều
sản phẩm làm đẹp cho các chị em, ở tầng 3 là không gian nghệ thuật
trong khi tầng 4 là những nhà vệ sinh cá nhân được thiết kế độc đáo. Đặc
biệt, “phòng chuyển đổi” tầng 5 là những phòng trang điểm sang trọng
chỉ dành cho những thành viên có thẻ vip. Mỗi “phòng chuyển đổi” đều có
chủ đề khác nhau, không chỉ có nội thất sang trọng như khách sạn 5 sao
mà mỗi phòng còn được xịt mùi nước hoa riêng.





Trong "phòng chuyển đổi" có ghế ngồi để chị em tụ tập.



“Phòng chuyển đổi” ở tầng 1 có rất nhiều sản phẩm làm đẹp cho chị em.



Phía bên ngoài "phòng chuyển đổi" tầng 2.



"Phòng chuyển đổi" tầng 2



"Phòng chuyển đổi" tầng 3



"Phòng chuyển đổi" tầng 4.



"Phòng chuyển đổi" tầng 5 chỉ dành cho khách có thẻ vip.
Về Đầu Trang Go down
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1164
Điểm Tổng Hợp : 5808
Điểm bài viết hay : 13
Join date : 13/05/2010

Bài gửiTiêu đề: "tiêu chuẩn hóa" nhà vệ sinh công cộng   29th May 2012, 9:41 am

Ruồi "thích" sinh sống ở những nơi dơ dáy,
mất vệ sinh. Nên để "tiêu chuẩn hóa" nhà vệ sinh công cộng, nhà chức
trách Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đưa ra quy định: "Không được phép có quá 2
con ruồi" ở những nơi này.






"Quy định ruồi" mới nghe, thấy... tủn mủn. Thậm chí, hơi buồn cười.
Nhưng ngẫm kỹ và đặc biệt khi nhìn lại thực trạng các nhà vệ sinh công
cộng ở các thành phố lớn của ta, không ít người lại thầm mong, giá mà
Việt Nam cũng có "quy định ruồi" hoặc các quy định đại loại vậy.

Nghĩa là cụ thể, thiết thực, có thể "tai nghe, mắt thấy" để làm đến
nơi, đến chốn và ai cũng giám sát được. Như vậy, người dân cũng đỡ khổ
và không biết chừng, ngành du lịch của ta cũng "cất cánh". Bởi nhiều năm
nay, chúng ta lên không biết bao nhiêu chương trình lớn lao. Nào là
"Thực hiện nếp sống văn minh", "Năm mỹ quan đô thị", "Ở đâu có du lịch, ở
đó có nhà vệ sinh đạt chuẩn"... nhưng thực trạng thì hỡi ôi.

Nhà vệ sinh công cộng thiếu nên tình trạng "tiểu tiện công khai" diễn
ra khắp nơi. Việc lắp đặt không khoa học, bất tiện và đặc biệt, tình
trạng dơ dáy, bốc mùi từ xa... khiến các nhà vệ sinh công cộng của ta
trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân trong nước đến du khách nước
ngoài. Đến mức, trên trang tư vấn du lịch quốc tế nổi tiếng Tripadvisor,
các thành viên còn truyền nhau "bí kíp" giải quyết "chuyện tế nhị" khi
đến Việt Nam du lịch như: Đi vệ sinh ở khách sạn trước khi ra đường; nếu
có nhu cầu đột xuất, hãy đi nhờ ở các khách sạn lớn; nên đi vào quán cà
phê, hoặc vào siêu thị...

Trong thời hội nhập hiện nay, "công trình phụ" không còn là chuyện
"đóng cửa bảo nhau" mà là bộ mặt, phản ánh trình độ dân trí, sự văn minh
và phát triển của một quốc gia. Chẳng thế mà Singapore đã xây dựng cả
một chương trình "Chúng ta hãy quan sát" với mục tiêu, đến hết năm 2013,
70% nhà vệ sinh ở đảo quốc này đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao. Brunei
cũng lên chương trình gắn sao cho các nhà vệ sinh công cộng và mới nhất
là Trung Quốc với "quy định ruồi" nói trên...

Trong khi "các bạn" đã đến giai đoạn xây dựng "đẳng cấp" cho nhà vệ
sinh công cộng thì chúng ta vẫn loay hoay với việc thiếu - đủ, nói gì
đến chuyện sạch sẽ hay "sao" nọ, "sao" kia.
Điều cần phải nói là, thực trạng và tầm quan trọng của nhà vệ sinh công
cộng đã được nói đến rất nhiều, từ năm này qua năm khác... nhưng nói
rồi, làm rồi... mọi chuyện vẫn thế, không thay đổi bao nhiêu.

Chúng ta quảng bá về một "Việt Nam - vẻ đẹp bất tận", "Việt Nam vẻ
đẹp tiềm ẩn"; Chúng ta có nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng, được thế giới
xếp hạng; người dân Việt Nam luôn được đánh giá thân thiện, dễ gần...
nhưng rất nhiều du khách đến Việt Nam "một đi không trở lại". Kết quả mà
ngành du lịch đạt được thua xa so với các nước láng giềng như Thái Lan,
Malaysia... Lâu lâu chúng ta lại "phát sốt" lên vì những bài viết "nói
xấu" mình được đăng tải ở nước ngoài hay trên các mạng xã hội...

Đã bao giờ những người có thẩm quyền đặt câu hỏi tại sao cho những
nghịch lý trên? Và thay vì triển khai các cuộc thi viết slogan tốn kém,
các chương trình tiếp thị với chi phí không nhỏ nhưng thiếu hiệu quả...
hãy bắt đầu từ các nhà vệ sinh công cộng. Đó mới chính là những việc
thiết thực, hiệu quả cho chính chúng ta cũng như xây dựng hình ảnh của
Việt Nam với du khách quốc tế.
mới nghe, thấy... tủn mủn. Thậm chí, hơi buồn cười.
Nhưng ngẫm kỹ và đặc biệt khi nhìn lại thực trạng các nhà vệ sinh công
cộng ở các thành phố lớn của ta, không ít người lại thầm mong, giá mà
Việt Nam cũng có "quy định ruồi" hoặc các quy định đại loại vậy.

Nghĩa là cụ thể, thiết thực, có thể "tai nghe, mắt thấy" để làm đến
nơi, đến chốn và ai cũng giám sát được. Như vậy, người dân cũng đỡ khổ
và không biết chừng, ngành du lịch của ta cũng "cất cánh". Bởi nhiều năm
nay, chúng ta lên không biết bao nhiêu chương trình lớn lao. Nào là
"Thực hiện nếp sống văn minh", "Năm mỹ quan đô thị", "Ở đâu có du lịch, ở
đó có nhà vệ sinh đạt chuẩn"... nhưng thực trạng thì hỡi ôi.

Nhà vệ sinh công cộng thiếu nên tình trạng "tiểu tiện công khai" diễn
ra khắp nơi. Việc lắp đặt không khoa học, bất tiện và đặc biệt, tình
trạng dơ dáy, bốc mùi từ xa... khiến các nhà vệ sinh công cộng của ta
trở thành nỗi ám ảnh của cả người dân trong nước đến du khách nước
ngoài. Đến mức, trên trang tư vấn du lịch quốc tế nổi tiếng Tripadvisor,
các thành viên còn truyền nhau "bí kíp" giải quyết "chuyện tế nhị" khi
đến Việt Nam du lịch như: Đi vệ sinh ở khách sạn trước khi ra đường; nếu
có nhu cầu đột xuất, hãy đi nhờ ở các khách sạn lớn; nên đi vào quán cà
phê, hoặc vào siêu thị...

Trong thời hội nhập hiện nay, "công trình phụ" không còn là chuyện
"đóng cửa bảo nhau" mà là bộ mặt, phản ánh trình độ dân trí, sự văn minh
và phát triển của một quốc gia. Chẳng thế mà Singapore đã xây dựng cả
một chương trình "Chúng ta hãy quan sát" với mục tiêu, đến hết năm 2013,
70% nhà vệ sinh ở đảo quốc này đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao. Brunei
cũng lên chương trình gắn sao cho các nhà vệ sinh công cộng và mới nhất
là Trung Quốc với "quy định ruồi" nói trên...

Trong khi "các bạn" đã đến giai đoạn xây dựng "đẳng cấp" cho nhà vệ
sinh công cộng thì chúng ta vẫn loay hoay với việc thiếu - đủ, nói gì
đến chuyện sạch sẽ hay "sao" nọ, "sao" kia.
Điều cần phải nói là, thực trạng và tầm quan trọng của nhà vệ sinh công
cộng đã được nói đến rất nhiều, từ năm này qua năm khác... nhưng nói
rồi, làm rồi... mọi chuyện vẫn thế, không thay đổi bao nhiêu.

Chúng ta quảng bá về một "Việt Nam - vẻ đẹp bất tận", "Việt Nam vẻ
đẹp tiềm ẩn"; Chúng ta có nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng, được thế giới
xếp hạng; người dân Việt Nam luôn được đánh giá thân thiện, dễ gần...
nhưng rất nhiều du khách đến Việt Nam "một đi không trở lại". Kết quả mà
ngành du lịch đạt được thua xa so với các nước láng giềng như Thái Lan,
Malaysia... Lâu lâu chúng ta lại "phát sốt" lên vì những bài viết "nói
xấu" mình được đăng tải ở nước ngoài hay trên các mạng xã hội...

Đã bao giờ những người có thẩm quyền đặt câu hỏi tại sao cho những
nghịch lý trên? Và thay vì triển khai các cuộc thi viết slogan tốn kém,
các chương trình tiếp thị với chi phí không nhỏ nhưng thiếu hiệu quả...
hãy bắt đầu từ các nhà vệ sinh công cộng. Đó mới chính là những việc
thiết thực, hiệu quả cho chính chúng ta cũng như xây dựng hình ảnh của
Việt Nam với du khách quốc tế.


Được sửa bởi Admin ngày 10th June 2012, 4:10 am; sửa lần 1.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminhtruong@yahoo.com henryminh
 
"tiêu chuẩn hóa" nhà vệ sinh công cộng
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến