VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
IndexTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Tiêu đề và biểu tượng du lịch mới: “Biểu trưng tốt nhất cho các loại hình du lịch đa dạng của Việt Nam”

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1164
Điểm Tổng Hợp : 5803
Điểm bài viết hay : 13
Join date : 13/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Tiêu đề và biểu tượng du lịch mới: “Biểu trưng tốt nhất cho các loại hình du lịch đa dạng của Việt Nam”   13th March 2012, 10:42 pm

Cập nhật ngày: 12/03/2012

Ngày
16/2 Tổng cục Du lịch (TCDL) đã gửi Sở VHTTDL các địa phương trên toàn
quốc, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn... hướng dẫn sử dụng biểu tượng
(logo) và tiêu đề (slogan) mới cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc
gia giai đoạn 2012- 2015. Một
kế hoạch marketing dài hơi, phù hợp với Chiến lược phát triển của Du
lịch Việt Nam đến năm 2020, gắn với tiêu đề và biểu tượng mới, theo các
dòng sản phẩm cũng đã được chuẩn bị.


Trong
tháng 2 và tháng 3.2012, TCDL sẽ nhân bản đĩa CD, sách hướng dẫn,
chuyên mục hướng dẫn trên trang web với quy định chi tiết về kích cỡ, tỉ
lệ màu... Cũng trong năm 2012, TCDL sẽ chỉ đạo xây dựng biển quảng cáo
tấm lớn gắn với logo và slogan mới ở 10 địa phương có các trung tâm du
lịch lớn (Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Lâm
Đồng, Huế, Cần Thơ, Hải Phòng). Trong tất cả các cuộc quảng bá thương
hiệu, sự kiện du lịch trong và ngoài nước, hội chợ du lịch quốc tế...
TCDL sẽ sử dụng logo và slogan này.


Biểu tượng mới có hình hoa sen cách điệu với 5 cánh, 5 màu sắc tượng trưng cho sự quyến rũ, đa dạng của Du lịch Việt Nam.
Số 5 theo thuyết ngũ hành của triết lý phương Đông là số sinh, thể hiện
sức sống mãnh liệt. “Về tổng thể, biểu tượng này có bố cục hài hòa,
vững chắc, màu sắc tươi vui, bắt mắt. Chữ V (Vietnam) được tạo bởi một
nét là lá sen hơi cong xuống, uyển chuyển, mềm mại, một nét kia của chữ V
là cành sen biểu thị sự vươn lên với sức bật mạnh mẽ của Du lịch Việt
Nam”, bà Đoàn Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và
Triển lãm (Bộ VHTTDL) nhận xét.


Logo và slogan mới của Du lịch Việt Nam
(theo như giới thiệu của TCDL và nhóm chuyên gia nước ngoài phối hợp
thực hiện) đã thể hiện rõ những tiêu chí phát triển Du lịch của Việt Nam
trong thời gian tới. Logo và slogan này đặt bên cạnh logo và slogan của
du lịch các nước khác trong khu vực và trên thế giới cũng nổi bật, ấn
tượng, dễ nhận biết, dễ nhớ, dễ liên tưởng, mang đậm bản sắc văn hóa dân
tộc.



Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (TCDL) nói:
“Để đưa ra được logo và slogan mới, chúng tôi đã có thời gian dài (gần 2
năm) lựa chọn qua cuộc thi sáng tác tiêu đề và biểu tượng du lịch Việt
Nam được tổ chức trên toàn quốc, lấy ý kiến công chúng rộng khắp trên
mạng Internet và trực tiếp tới các chuyên gia trong và ngoài nước, người
làm du lịch, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, báo chí, các địa
phương...”.
“Biểu tượng mới gợi mở những vẻ đẹp vĩnh cửu, xuyên suốt thời gian và những loại hình du lịch đa dạng của Việt Nam
mà du khách cần có nhiều thời gian để khám phá. Trước đó, chúng tôi đã
có những phân tích, nghiên cứu xu hướng du lịch thế giới và trong nước,
đánh giá thị trường và thực trạng du lịch Việt Nam để xác định những sản
phẩm, giá trị cốt lõi, những trải nghiệm mà Du lịch Việt Nam mang lại
cho du khách”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương nói thêm.
Ngay sau khi Bộ
VHTTDL công bố logo và slogan du lịch mới, Nhóm tiểu ban ngành nghề Du
lịch và Khách sạn của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham)
đã gửi thư chúc mừng đến Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh về việc đã
tìm được Tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam cho giai đoạn
2012- 2015. Thư có đoạn viết: “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tiêu
đề mới của Việt Nam- vẻ đẹp bất tận và biểu tượng hoa sen 5 cánh với màu
sắc khác nhau chính là biểu trưng tốt nhất cho các loại hình du lịch đa
dạng của Việt Nam trong sự trường tồn của không gian và thời gian, đồng
thời đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của ngành Du lịch Việt
Nam...”.


Ông
Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng TCDL cho rằng: “Khi đưa ra logo
và slogan du lịch mới, khen- chê là chuyện bình thường vì cảm nhận, sự
hiểu biết của mỗi người khác nhau. Tuy nhiên, việc triển khai sử dụng
logo và slogan mới, nhận diện thương hiệu có liên quan rất nhiều đến
nhận thức, quan điểm và điều kiện của các địa phương, của cộng đồng nên
Chiến lược marketing đi kèm logo và slogan mới phải kéo dài cả năm. Logo
và slogan du lịch mới có thành công trong việc gây ấn tượng với du
khách, quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch đến
Việt Nam, nâng cao hình ảnh Việt Nam trên thế giới... hay không? Hãy để
thời gian trả lời”
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminhtruong@yahoo.com henryminh
 
Tiêu đề và biểu tượng du lịch mới: “Biểu trưng tốt nhất cho các loại hình du lịch đa dạng của Việt Nam”
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến