VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
IndexTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Rất ít du khách quay trở lại các điểm du lịch Việt Nam

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1164
Điểm Tổng Hợp : 5808
Điểm bài viết hay : 13
Join date : 13/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Rất ít du khách quay trở lại các điểm du lịch Việt Nam   28th October 2014, 1:21 pm

(TBKTSG Online) - Các điểm du lịch của Việt Nam hầu như chỉ thu hút khách du lịch mới đến lần đầu, rất ít khách quay lại lần thứ hai, thứ ba.

Đối với khách quốc tế, có 90% là du khách đầu tiên đến thăm Việt Nam. Lượng khách quốc tế quay lại các điểm du lịch rất thấp, chỉ chiếm khoảng 6%.

Tương tự, khách nội địa có 39% đến thăm lần đầu, 24% đến thăm lần thứ hai và chỉ có 13% đến thăm lần thứ 3.

Đây là thông tin từ bản tin tháng 10-2014, Ban quản lý Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU), công bố kết quả khảo sát khách du lịch tại năm điểm chính: Sapa, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy Hội An và Đà Nẵng thu hút khách du lịch lưu trú lâu hơn là Sapa, Huế và Vịnh Hạ Long. Trung bình du khách ở Đà Nẵng và Hội An gần 4,5 đêm, trong khi chỉ có 1,5 đến 2,5 đêm ở Huế, Sapa và Hạ Long. Tuy nhiên, so với khách quốc tế, thời gian khách nội địa lưu trú ở Hạ Long dài hơn ở Hội An, Đà Nẵng.

Đối với khách du lịch, yếu tố phong cảnh tự nhiên và bầu không khí là nhân tố quan trọng làm khách họ hài lòng. Theo khảo sát, du khách quốc tế và nội địa đánh giá yếu tố này là quan trọng nhất quyết định việc lưu lại của du khách; kế đến là ăn uống, thời tiết khí hậu và dịch vụ lưu trú.

Điều làm cho du khách không hài lòng là cơ sở vật chất cho trẻ em tại các điểm du lịch. Theo bảng xếp hạng sự hài lòng của khách, yếu tố này đạt khoảng 3 điểm trên thang điểm 6.

Cho tới nay thì internet vẫn là nguồn thông tin du lịch quan trọng. Có 60% khách du lịch quốc tế và 45% khách du lịch nội địa sử dụng internet để tìm hiểu thông tin để đưa ra các quyết định cho chuyến du lịch. Tiếp theo là hình thức truyền miệng, được 33,7% du khách quốc tế và 32,3% khách nội địa tham khảo. Chỉ có hơn 25% khách du lịch quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch qua đơn vị lữ hành. Trong khi đó, khoảng 27,4% du khách nội địa lại tìm kiếm thông tin du lịch qua tivi.

Khảo sát do Ban quản lý Dự án EU thực hiện với khoảng 3.000 khách du lịch nội địa và quốc tế ở năm địa điểm du lịch trên trong 2 giai đoạn: giai đoạn 1 được thực hiện trong tháng 3,4 và giai đoạn 2 vào tháng 7,8.
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminhtruong@yahoo.com henryminh
 
Rất ít du khách quay trở lại các điểm du lịch Việt Nam
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến