VietnamHoteliers.Forum
Một con chim én không thể làm nên mùa xuân, mời các bạn chung tay đóng góp bài viết về Qui trình nghiệp vụ hoặc Bài viết chuyên môn, nhằm làm phong phú thêm kho tài liệu chuyên môn quản lý khách sạn. Xin đừng thụ động, đừng đứng ngoài lề, ai biết chuyên môn nào thì tham gia chuyên môn đó, có kinh nghiệm lĩnh vực nào thì tham gia lĩnh vực đó, không chuyên môn, không kinh nghiệm thì cùng online để ủng hộ Vietnam Hoteliers
Henry Minh


 
IndexTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Chuyện 'kinh dị' ở các sân bay Trung Quốc

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Admin
Admin
Admin


Tổng số bài gửi : 1164
Điểm Tổng Hợp : 5807
Điểm bài viết hay : 13
Join date : 13/05/2010

Bài gửiTiêu đề: Chuyện 'kinh dị' ở các sân bay Trung Quốc   24th August 2014, 12:31 pm

Không sân bay nào của Trung Quốc có thể đạt một nửa số chuyến cất cánh đúng giờ. Và sự trễ chuyến đã khiến rất nhiều hành khách bày tỏ ít nhất 8 cuộc phản đối ở các cổng đi, trong đó có 2 vụ nhân viên mặt đất bị hành hung. Thậm chí đã có một thuật ngữ mới để chỉ đám đông hành khách giận dữ này: “Bộ tộc nổi giận trên trời”.




Tiếp viên hàng không phải học võ kung-fu!
Ngày 17.7.2013, hơn 30 khách vượt qua nhóm bảo vệ an ninh, xông vào đường băng tại sân bay Nanchang sau khi bị trễ chuyến bay 7 giờ vì thời tiết xấu.
Dịp cuối tuần trước đó, các hành khách ở Thượng Hải toan giật bảng tên của một nữ tiếp viên trước khi đánh cô. Hậu quả là 2 nhân viên bị thương, 3 hành khách bị bắt. Nhân viên Ni Xuying bị thương nói: “Hành khách rất dễ nổi nóng và tinh thần bất ổn”.
Hồi cuối tháng 6.2013, một nữ giáo viên cấp 1 cũng “nổi khùng” khi chuyến bay của cô từ Wenzhou đi Bắc Kinh bị hủy: cô giáo Liu Weiwei tát rồi đạp một tiếp viên của hãng bay Air China té nhào.
Cô biện hộ: “Tôi chờ quá lâu mà chẳng ai phục vụ tôi chai nước hay miếng bánh ăn đỡ đói”.
Hồi tháng  3.2013, doanh nhân Graham Fewkes người Anh nói với Bưu điện Hoa Nam buổi sáng ,rằng ông phải chứng kiến cảnh các hành khách vỗ tay hoan hô một nam khách đánh một nữ  tiếp viên khi chuyến bay đến đảo Sanya bị trễ.
Để đối phó các vị khách vũ phu, hãng bay Hong Kong Airlines hồi năm 2013 đã thống kê: trung bình mỗi tuần có 3 vụ hành khách gây hấn và hành hung, và hãng còn phải yêu cầu nhân viên đoàn phi hành (từ cơ trưởng đến tiếp viên) đều phải học vài thế võ Thiếu Lâm để tự vệ ! 
Các tiếp viên học võ Kung-fu
Trong hè năm 2013, đã xảy ra hơn 20 vụ đánh nhau, dù tiếp viên đã được huấn luyện sơ tán, phục vụ thức ăn-nước uống và giữ bình tĩnh cả với hành khách “đầu gấu” nhất.
Một tiếp viên nam trẻ nói: “Nguyên tắc của chúng tôi là không đánh lại, dù khách đánh mình”.
Anh còn phải chặn hành khách không tông cửa để thoát khỏi một máy bay bị đáp trễ, còn tiếp viên mặt đất phải đề phòng khách đập chỗ làm việc, thậm chí chạy ra đường băng.
Phơi bày tính xấu dịp Xuân về
Tháng 2 là quãng thời gian kinh hoàng nhất của nhân viên một hãng bay đến hoặc rời khỏi Trung Quốc, nơi đang là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.
Vì nó phơi bày hết tính xấu của hành khách Trung Quốc vào thời điểm diễn ra “cuộc di dân vĩ đại”, với hàng chục ngàn người tìm mọi cách có được tấm vé máy bay, xe lửa, xe đò để về quê ăn Tết âm lịch.
Hành khách chen chúc nhau và la hét để có được tấm vé
Ngày 6.2.2013  ở sân bay quốc tế Changshui ở Côn Minh: một đoạn video được tung lên mạng YouTube, chiếu cảnh ông Yan Linkun (cán bộ ngành mỏ và là đảng viên) đập nát tan hai máy điện toán ở cổng lên máy bay và cầm một bảng hiệu đập vào cửa kính, chỉ vì ông và gia đình đáp hụt chuyến bay. 
Ngày 14.2.2013  ở sân bay quốc tế Bắc Kinh: 6 hành khách ngồi khoang thương gia không chịu cài dây lưng an toàn hoặc không tắt nguồn điện thoại di động trước khi cất cánh.
Rồi họ gây hấn với các tiếp viên và cơ trưởng, khiến cơ trưởng phải quay lại cổng đỗ. Thế là trễ chuyến.
 Cảnh nhếch nhác và "tự nhiên" ở sân bay Trung Quốc
Ngày 20.2 ở sân bay quốc tế Baiyun ở Quảng Châu: chuyến bay đi Melbourne (Úc) bị trễ vì hai khách Trung Quốc đánh một nhân viên mặt đất.
Ngày 22.2, trên chuyến bay từ Paris (Pháp) về Vũ Hán, hai khách say “lết bánh” vì ực hết 16 chai rượu nên tỏ ra hung hăng khiến cơ trưởng phải can thiệp. Họ còn dọa giết nữ hành khách Wen Fei với lý do “mày là cái đ…gì mà chõ vào việc tao?”.
Sau đó, Wen viết bình luận trên mạng xã hội Sina Weibo: “Khi người Trung Quốc ra nước ngoài, cái mất mát không phải là tiền, mà là nhân cách. Tất cả những kiểu ứng xử xấu xa đó phản ánh nghèo nàn về người Trung Quốc”. 
Chẳng thiếu những vị khách say quậy, đòi phá cửa lên máy bay khi bị trễ chuyến hoặc có cả chuyện những ông bố bà mẹ cho con…ị ngay trên máy bay đầy người. Các cung cách ứng xử không văn minh được “phô” ra trong một tuần nghỉ Tết: máy bay chật kín khách, đài kiểm soát không lưu quá tải, trễ chuyến thường xuyên và hậu quả là hành khách nổi cáu.
Cũng có những vị khách lần đầu đi máy bay nên đặt kỳ vọng cao vào sự phục vụ của tiếp tiên hàng không, sau khi họ nếm mùi bị “đày” trên các chuyến xe lửa mất nhiều tiền vé nhưng bị người “nhà tàu” ép uổng đủ chiêu trò.
“Nổ” ẩu “máy bay có bom”
 
 Hành khách TQ cũng đem cả những câu đùa dại lên máy bay. Theo tờ Wuxi Daily, lời dọa đùa “va-li này  có bom” đã phổ biến từ nhiều năm nay, càng là lý do khiến chuyến bay bị trễ.
Báo này dẫn lời Zhou Hua, một nam hành khách thường ra nước ngoài, khi Zhou được hỏi nên so sánh thế nào giữa hành khách TQ với hành khách nước ngoài: “Tôi không phải là người ghét đồng bào, nhưng tôi thà phục vụ người nước ngoài hơn nếu tôi là tiếp viên. Khách nước ngoài luôn bỏ rác vào thùng, đeo dây an toàn, xả nước bồn cầu và mang dép, chứ không như đồng bào bỏ ra để vớ hôi tỏa khắp khoang”.
Việc trễ  chuyến còn có những lý do như công an phải điều tra những tuyên bố “có khủng bố đe dọa” giả. Sau này, TQ ra luật kẻ nói láo kiểu này sẽ phải ngồi tù hơn 5 năm. Tân Hoa Xã nói năm 2013 có 80 vụ đe dọa giả.
Nhưng các chuyên gia nói vấn đề chính của sự trễ chuyến là ngành hàng không phát triển quá “khủng”, cùng những hạn chế bay liên quan việc quân đội kiểm soát 80 % không phận (ở châu Âu và Mỹ, quân đội chỉ chiếm 20 % không phận).
Chẳng hạn, nếu quân đội mở cuộc tập trận lớn thì việc trễ chuyến càng lớn, vì quân đội được ưu tiên sử dụng hành lang bay dân sự.
Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) thì đến năm 2016, sẽ có gần 500 triệu người TQ sử dụng các đường bay, trong khi TQ đang xây thêm hơn 180 sân bay.
Bích Ngọc  (tổng hợp)
Về Đầu Trang Go down
http://vietnamhoteliers.tk/ henryminhtruong@yahoo.com henryminh
 
Chuyện 'kinh dị' ở các sân bay Trung Quốc
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
VietnamHoteliers.Forum :: Tin Đó Đây - News About...-
Chuyển đến